Tìm hiểu phương pháp để dùng bếp từ đúng cách

Bạn mới mua cho mình 1 chiếc bếp từ nhập khẩu cao cấp, tuy nhiên vì là lần đầu tiên sử dụng nên bạn không biết cách sử dụng của nó ra sao. Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng thì bài viết này Bếp Online 24h sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để sử dụng bếp từ đúng cách, hi vọng các bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất nào.

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng bếp từ thì chúng ta hãy xem nguyên lí hoạt động của bếp từ này ra sao đã.

Những cách để sử dụng bếp từ đúng cách


Nguyên lí hoạt động của bếp từ

Bếp từ hoạt động theo nguyên tắc đó là làm nóng cảm ứng từ sóng điện từ, bếp khi sử dụng sẽ không có khói như các loại bếp cổ điển và quen thuộc như bếp rơm, rạ, củi, ... Bề mặt của bếp được làm bằng sứ cao cấp có khả năng chịu được lực và chịu nhiệt cực kì tốt. 

Các nút bấm đều được thiết kế bằng nút cảm ứng, tạo được cảm giác an toàn và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Có nhiều chế độ nấu khác nhau có thể kể tới như nấu cháo, lẩu, súp, chiên, xào ,... 

Cách sử dụng bếp từ đúng cách

Mặc dù là dòng bếp hiện đại song khi sử dụng bếp từ này bạn vẫn phải tuân thủ 1 vài quy tắc như sau :
Những cách để sử dụng bếp từ đúng cách

- Khi bạn đang nấu :

+ Không nên để các vật dụng như dao, đĩa, bát tráng men, nắp lọ vun nồi bằng sắt lên phần vùng nấu. Vì các sản phẩm này rất dễ dẫn nhiệt, nóng nhanh rất dễ gây ra tình trạng bỏng nếu bạn xơ ý.

+ Không nên dịch chuyển khi bạn đang nấu bếp.

+ Không để nước hay thức ăn ngấm vào mạch điện của bếp.

+ Không sờ tay vào mặt bếp khi đang hoặc sau quá trình bạn đun nấu, vì nhiệt độ của nồi có thể gây bỏng, bạn phải chỉnh nhiệt độ cho tới khi nó tắt.

+ Đặt nồi đúng ở trong phạm vi quy định bạn nhé trước khi bật công tắc.

+ Không đặt bếp ở những nơi dễ cháy nổ hoặc chất gây nổ cao.

+ Không đặt bếp ở những nơi ẩm ướt hoặc gần nguồn nước.

+ Với những người bị bệnh về tim mà có sử dụng máy kích nhịp tim thì không nên động tới bếp từ vì rất có thể dẫn tới tình trạng nhiễm từ và ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra nên để những thiết bị điện tử hoặc đồ gia dụng cách xa 3m để tránh tình trạng nhiễm từ nhé.

-> Xem thêm : bếp từ napoliz giá rẻ ưu đãi nhiều tính năng.

- Khi bạn không nấu : 

Khi bạn không sử dụng bếp nữa thì hãy rút dây cắm ra trường hợp mất điện đột ngột thì bạn cũng nên rút phích cắm ra, dùng khăn ẩm và mềm để tiến hành vệ sinh bếp thật sạch nhé.

Trên đó là 1 vài điểm cần lưu ý khi tiến hành vệ sinh bếp từ, chúc các bạn thành công.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top